Phát hành NukeViet 22.03.2024

Tối ưu hóa việc quản trị website với các phần mềm mã nguồn mở

Chủ nhật - 17/12/2023 03:37
Để tối ưu hóa việc quản trị website, doanh nghiệp cần lựa chọn phần mềm mã nguồn mở phù hợp. Bài viết này, NukeViet.vn sẽ giới thiệu về phần mềm mã nguồn mở, hãy cùng theo dõi để có thêm thông tin nhé!
Tối ưu hóa việc quản trị website với các phần mềm mã nguồn mở
Tối ưu hóa việc quản trị website với các phần mềm mã nguồn mở

Phần mềm mã nguồn mở là gì?

Mã nguồn mở là loại phần mềm mà mã nguồn của nó được công khai rộng rãi và có sẵn cho người dùng có thể chỉnh sửa và phân phối trên bộ nguồn để tạo ra nhiều sản phẩm với đa dạng các tính năng mà bản thân người sử dụng mong muốn.

phần mềm mã nguồn mở là gì
Phần mềm mã nguồn mở là gì

Sự phổ biến của phần mềm mã nguồn mở được nhắc đến nhiều nhất trong lĩnh vực quản trị website. Với công cụ này, việc lập trình code cho website sẽ rất đơn giản với những đoạn code đã có sẵn và người sử dụng chỉ việc thiết kế website theo ý muốn của mình trên bộ nguồn đó.

Lợi ích của việc sử dụng mã nguồn mở 

Một số lợi ích tuyệt vời khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm mã nguồn mở, có thể kể đến là:

  • Đa dạng và linh hoạt: Công cụ này cho phép bạn điều chỉnh website tùy ý như thay đổi giao diện, thêm tính năng mới và tùy chỉnh các phần mở rộng có sẵn. 
  • Tiết kiệm chi phí: Hầu hết các phần mềm mã nguồn mở không yêu cầu phải mua bản quyền, việc này giúp bạn tiết kiệm chi phí cho việc phát triển và quản lý website
  • Độ bảo mật cao: Mã nguồn mở được kiểm tra và đánh giá bởi cộng đồng rộng rộng rãi nên phát hiện ra các lỗi, việc khắc phục các lỗ hổng và bảo mật sẽ tiến hành nhanh chóng. 
  • Cập nhật thường xuyên: Phần mềm thường được cập nhật thường xuyên để xử lý các lỗi và cung cấp các tính năng mới có ích cho việc phát triển website

Doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm mã nguồn mở nào? 

Hiện nay, có khá nhiều phần mềm mã nguồn mở được đưa vào sử dụng, trong số đó có một vài phần mềm mã nguồn mở được nhiều người dùng tin tưởng sử dụng như là:

  • NukeViet CMS
  • Wordpress
  • Joomla
  • CMS Magento
  • Ghost

Những phần mềm nguồn mở này được NukeViet giải thích chi tiết ở bài CMS là gì? TOP 5 hệ thống quản lý nội dung phổ biến, bạn có thể tham khảo!

Vậy doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm mã nguồn mở nào? 

Đầu tiên, với WordPress, mặc dù phổ biến và dễ sử dụng, nhưng nó có thể trở nên chậm và tốn tài nguyên khi sử dụng các plugin và theme phức tạp làm giảm hiệu suất của website. Ngoài ra, việc có số lượng người sử dụng lớn nên WordPress thường là mục tiêu của các cuộc tấn công mạng, thiếu tính bảo mật và không được cập nhật thường xuyên.

Tương tự như Wordpress thì Drupal hay Joomla cũng tương đối phức tạp. Những phần mềm mã mở nguồn này đòi hỏi người sử dụng phải có kiến thức sâu rộng về lập trình và kỹ thuật cao để tùy chỉnh và mở rộng, không phù hợp cho người dùng không chuyên.

hạn chế của phần mềm mã nguồn mở
Hạn chế của các phần mềm mã nguồn mở

Với những hạn chế như vậy thì nên chọn phần mềm nào để tối ưu website?

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, phần mềm mã nguồn mở được nhiều người ưa chuộng nhất đó là NukeViet. So với những hạn chế của các phần mềm mã nguồn nói trên, NukeViet được tạo ra như là một phương án khắc phục những vấn đề trên. 

Ưu điểm của phần mềm mã nguồn mở NukeViet
Phần mềm mã nguồn mở NukeViet

Một số lợi ích tuyệt vời mà NukeViet đem đến cho người dùng như là:

  • Dễ sử dụng: NukeViet có giao diện người dùng thân thiện và dễ sử dụng, giúp người dùng không chuyên có thể quản lý website một cách dễ dàng.
  • Phần mềm nguồn mở miễn phí: NukeViet là một phần mềm mã nguồn mở quản trị website miễn phí, bạn sẽ không phải mất bất kỳ chi phí cho phần mềm nguồn mở Nukeviet
  • Hỗ trợ từ cộng đồng: NukeViet có một cộng đồng người dùng lớn và nhiệt tình, cung cấp sự hỗ trợ và tài liệu phong phú cho người dùng.
  • Cập nhật liên tục: Các phiên bản mã nguồn mở được cập nhật liên tục giúp người dùng có thể sử dụng được thêm được những tính năng mới để quản lý website hiệu quả hơn. 
  • Độ bảo mật cao: Được phát triển và kiểm tra bởi cộng đồng, giúp đảm bảo tính bảo mật và ổn định của website

Trên đây là chia sẻ của NukeViet.vn về quản trị website với các phần mềm mã nguồn mở. Nếu bạn đang có nhu cầu xây dựng website nhưng chưa đủ nguồn vốn kiến thức hay chuyên môn thì có thể lựa chọn phần mềm mã nguồn mở Nukeviet, chắc chắn đây sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất cho những bước phát triển lâu bền cho website của bạn!

Trong quá trình sử dụng, nếu có bất kỳ thắc mắc có thể liên hệ với NukeViet qua:

Tham khảo: Phiên bản mới nhất của NukeViet.vn, download tại: NukeViet 4.5.04.

Tác giả: Phượng Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây